Thứ Năm, 17/08/2017
064.358.3925 (VT)  
Chinese Vietnamese

Top 10 thương hiệu nổi tiếng có nguy cơ bị "tuyệt chủng" vào năm 2012

Thứ Ba, 18/10/2011 08:53
PDF. Print. Print.

Nằm trong danh sách các thương hiệu danh tiếng nguy cơ tuyệt chủng trong vòng 18 tháng tới không chỉ có Nokia hay Sony Ericsson, mà còn có cả Saab, Kellog hay MySpace.

Posted By quyen read more

Top 15 thương hiệu danh tiếng nhất thế giới

Thứ Ba, 18/10/2011 08:09
PDF. Print. Print.

Tạp chí Forbes (Mỹ) vừa công bố top 15 thương hiệu danh tiếng nhất thế giới, từ Google đến Disney, Sony hay Nokia... chúng ta đều thấy có sự liên hệ rất mật thiết và quen thuộc với đời sống thường ngày của hầu hết các công dân trên thế giới.

Posted By quyen read more

Top 10 thương hiệu xa xỉ giá trị nhất thế giới năm 2011

Thứ Ba, 18/10/2011 07:51
PDF. Print. Print.

Louis Vuitton là thương hiệu xa xỉ có giá trị nhất thế giới với tổng giá trị thương hiệu khoảng 21,34 tỷ USD theo bình chọn của Brandz.

Posted By quyen read more

Top 10 thương hiệu sô-cô-la nổi tiếng thế giới

Thứ Ba, 18/10/2011 07:34
PDF. Print. Print.

Sô-cô-la là món ăn không thể thiếu trong ngày lễ tình nhân - Valentine. Hãy cùng NDHMoney tìm hiểu xem đâu là những thương hiệu sản xuất sô-cô-la hàng đầu thế giới.

 

Lindt & Spugli

 

bd190x190lindt.gif

 

Lindt & Spugli là nhãn hiệu sô-cô-la và bánh kẹo cao cấp của Thụy Sĩ. Lindor là một loại sô-cô-la chủ đạo của Lindt với đặc trưng là lớp vỏ cứng và nhẵn.

 

Ghiardelli

 

ghirardelli-logo

 

Ghiardelli là công ty sản xuất sô-cô-la hiện diện của Lindt & Spugli tại Mỹ. Đây là một trong số ít các công ty tại mỹ kiểm soát gần như toàn bộ quá trình sản xuất sô-cô-la. Thông thường, họ từ chối khoảng 40% hạt ca cao nguyên liệu để đảm bảo nguồn nguyên liệu đầu vào luôn đạt chất lượng cao nhất.

 

Ferrero Rocher

 

Ferrero_Rocher

 

Ferrero Rocher là sản phẩm sô-cô-la tuyệt vời của chuyên gia về sô-cô-la người Ý - Ferrero Spa. Những thanh kẹo được phủ những hạt phỉ rang bao phủ trong lớp kem phỉ cùng sô-cô-la sữa mỏng. Ngoài hương vị trái phỉ truyền thống thì Ferrero Rocher còn mới ra mắt nhiều sản phẩm với hương vị phong phú hơn, chẳng hạn như: kết hợp dừa và sô-cô-la đen, hạt dẻ cười, dâu, chanh... Các sản phẩm của Ferrero Rocher chủ yếu được nhận biết với màu vàng đặc trưng của giấy bọc, ngoài ra họ cũng có những sản phẩm bọc bằng giấy bạc.

 

Thorntons

 

Thorntons_09

 

Thorntons là một công ty sô-cô-la của Anh. Trong vài năm trở lại đây, Thorntons đã tạo được đặc trưng cho mình với lớp kẹo bơ cứng dai đặc biệt và béo ngậy. Sô-cô-la đen và sô-cô-la sữa được hoàn thành bằng tay, nguyên liệu được tập hợp từ 5 khu vực trên thế giới được lựa chọn theo những đặc tính riêng biệt theo mùi thơm và hương vị.

 

Hershey's

 

6a00d8341cdcdc53ef00e54fad16418834-800wi

 

Hershey's là một trong những công ty sản xuất sô-cô-la lâu đời nhất tại Mỹ và là một biểu tượng của sô-cô-la Mỹ. Công ty này đã thực sự thành công trong việc kinh doanh những sản phẩm sô-cô-la ngọt ngào như sô-cô-la sữa chẳng hạn.

 

Hershey's là một trong những cái tên mà người ta nghĩ đến đầu tiên khi lựa chọn mua sô-cô-la trong bất kì dịp nào. Lịch sử và danh tiếng của nó đã chứng minh tất cả.

 

Guylian

 

Guylian-logo-F33EA72C85-seeklogo.com

 

Guylian là một hãng sản xuất sô-cô-la của Bỉ, một trong số những hãng sản xuất tốt nhất còn lại của sô-cô-la Bỉ một thời. Guylian nổi tiếng nhất với những sản phẩm dạng vỏ sò biển. Mặc dù thiết kế giống vỏ sò nhưng bề mặt của sô-cô-la Guyline lại rất mịn màng và tinh tế. Chỉ cần để thỏi sô-cô-la lướt qua mũi là bạn có thể cảm nhận được các hương vị tuyệt vời của nó.

 

Godiva

 

godiva-pre0120-1

 

Godiva cung cấp những sự kết hợp thú vị của Sô-cô-la sữa cứng, sô-cô-la đen cứng, sô-cô-la trắng cứng với Caramen mềm, sô-cô-la sữa với hạnh nhân, và sô-cô-la đen với quả mâm xôi. Tất cả những loại sô-cô-la được thiết jees cho những ai biết chính xác những gì họ muốn trong thanh sô-cô-la sữa.

 

Neuhaus

 

TYPO_NEUHAUS_CC_N5copy

 

Neuhaus là lựa chọn toàn diện cho những ai yêu thích sô-cô-la Bỉ làm thủ công. Nó gợi lên kỉ niệm về những thanh sô-cô-la Bỉ tuyệt vời nhất. Tại Neuhaus, nhà sản xuất cung cấp sô-cô-la sữa đặc trưng của bỉ cùng với 2 loại sô-cô-la đen - trắng, mỗi loại đều mang đến cho khách hàng một sự cảm nhận như khiêu khích như mời gọi tiếp tục cảm nhận những hương vị tuyệt vời đó.

 

Richart

 

logo_RICHART

 

Richart, nhà sản xuất sô-cô-la Pháp là những sản phẩm thực sự dành riêng cho những ai yêu thích sô-cô-la trên toàn thế giới. Thực sự, những người thiết kế nên các sản phẩm của Richart đã tạo nên những kiệt tác. Nó mang lại những cảm giác khác nhau khi sô-cô-la hòa với những hương vị được tuyển chọn khắt khe. Sô-cô-la của Richart được cảm nhận với sự tươi mát và êm ái.

 

Noka

noka-chocolate-78441955

 

Noka là một cái tên nổi tiếng trong các nhà sản xuất sô-cô-la. Họ tập trung hoàn toàn vào sản xuất duy nhất một vị sô-cô-la đen và sẽ không có va-ni trong bất kì sản phẩm nào của họ. Những sản phẩm của Noka luôn thuộc loại hiếm có và tinh khiết nhất, không hề bị pha tạp bởi va-ni hay những chất nhũ hóa. Làm bằng tay cùng với việc sử dụng kem tươi hữu cơ giúp Noka tạo ra một món ăn phong phú và sang trọng.

 

Nguồn baomoi

Posted By quyen read more

Top 10 hãng túi xách hàng đầu thế giới

Thứ Hai, 17/10/2011 17:10
PDF. Print. Print.

Mọi teen yêu thích và đam mê thời trang đều có thể chọn cho mình những chiếc túi xách hiện đại nhất. Nhưng điều quan trọng hơn là sự hiểu biết về nhãn hiệu và khả năng phân biệt một chiếc túi hiệu Prada với một chiếc hiệu Fendi chẳng hạn; và khả năng phân biệt hàng thật giả. Sau đây là 10 nhãn hiệu túi xách nổi tiếng nhất về kiều dáng cũng như chất lượng và là những sự lựa chọn hàng đầu thế giới!

Posted By quyen read more

Top 10 thương hiệu giày nổi tiếng nhất thế giới

Thứ Hai, 17/10/2011 16:57
PDF. Print. Print.

Đây chính là 10 thương hiệu giày nổi tiếng thế giới với những kiểu dáng thiết kế độc đáo, đã trở thành biểu tượng của sự thoải mái, phong cách và chất lượng cao.

Posted By quyen read more

Những thương hiệu nổi tiếng “tuột” khỏi tay người Mỹ

Thứ Hai, 17/10/2011 16:52
PDF. Print. Print.

Tập đoàn đồ uống InBev của Bỉ đang hoàn tất thủ tục mua lại thương hiệu bia Budweiser của Mỹ. Đây là một tin khá chấn động trong giới kinh doanh, nhưng không phải là trường hợp đầu tiên một tên tuổi lớn của Mỹ bị doanh nghiệp nước ngoài "thôn tính".

Posted By quyen read more

Những thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất thế giới

Thứ Hai, 17/10/2011 16:39
PDF. Print. Print.

Abercrombie & Fitch (1892),Adidas (1925),Giorgio Armani (1934),Calvin Klein (1942),Pierre Cardin (1922),Chanel (1912),Cityzens Of Humanity (1990),Dolce & Gabbana (D&G)-1985,Dior (1964),Donna Karan New York (DKNY)-1971,Estée (1948)...

Posted By quyen read more

Cuộc gặp gỡ giữa các thương hiệu nổi tiếng

Thứ Hai, 17/10/2011 16:35
PDF. Print. Print.

Bạn có nhận ra sự tương đồng về tính chất giữa CocaCola và Pepsi, Windows và Apple, Burger King và McDonald's, IE và Firefox?

 

Stefan Asafti, nhà thiết kế đồ họa người Romania, đã nói về dự án độc đáo của mình như sau: "Đây đều là các thương hiệu nổi tiếng trong thế giới hiện đại - những cái tên đã tự gây dựng được cho mình cả một lịch sử lâu đời."

Posted By quyen read more

Top 100 thương hiệu mạnh nhất thế giới 2010

Thứ Hai, 17/10/2011 16:32
PDF. Print. Print.

Bản đánh giá top 100 thương hiệu có giá trị nhất được thực hiện bởi Millward Brown Optimor, căn cứ vào các số liệu tài chính Bloomberg và quan điểm của khách hàng khi sử dụng. Việc định giá một thương hiệu dựa trên 3 tham số: doanh thu nhờ thương hiệu, giá trị thương hiệu đóng góp và giá trị tiềm năng của thương hiệu.

Posted By quyen read more

Top 10 siêu xe nhanh nhất và đắt nhất thế giới

Thứ Năm, 13/10/2011 18:39
PDF. Print. Print.

Đứng đầu danh sách không ai khác chính là "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron Supersport, với giá bán 2,4 triệu USD.

 

Danh sách này chỉ tính đến những siêu xe đã được sản xuất thương mại, được phép lưu hành trên đường phố, không xét đến những bản "thửa riêng" hoặc những siêu xe đã được "độ" lại.

 

1. Bugatti Veyron Supersport (2,4 triệu USD)

 

t683382

 

Không chỉ là siêu xe đắt giá nhất, Bugatti Veyron Supersport còn là siêu xe có tốc độ nhanh nhất thế giới (430 km/h) và siêu xe tăng tốc nhanh nhất thế giới (2,5 giây để đạt 100km/h). Tuy nhiên, không nhiều người có cơ hội được ngồi sau vô lăng của con quỷ tốc độ này, do 30 chiếc Supersport đã được bán hết (trong đó chỉ có 5 chiếc đạt tốc độ 430 km/h).

 

2. Pagani Zonda Cinque Roadster (1,85 triệu USD)

 

t683383

 

Zonda Cinque Roadster là những chiếc xe cuối cùng của dòng Zonda lừng lẫy, trước khi Pagani ra mắt dòng Huayra để thay thế. Chỉ có đúng 5 "siêu phẩm" Cinque Roadster được sản xuất, và hầu hết trong số đó đều thuộc về các đại gia người Ả-rập. Không chỉ thỏa mãn niềm đam mê tốc độ, Cinque Roadster còn làm hài lòng bất cứ vị khách khó tính nào, nhờ thiết kế tuyệt đẹp với những đường cong hoàn mĩ của nó.

 

3. Koenigsegg Agera R (1,6 triệu USD)

 

t683384

 

Ra mắt tại triển lãm Geneva tháng 3 vừa qua, Agera R chính là đối thủ tiềm năng nhất của Bugatti Veyron Supersport. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 418 km/h. Những chi tiết trên xe được thiết kế để đáp ứng tốc độ 435km/h, do đó những người đam mê tốc độ đang hy vọng một ngày nào đó, Agera R sẽ "soán ngôi" của Bugatti.

 

4. Lamborghini Reventon Roadster (1,6 triệu USD)

 

t683385

 

Ra mắt tại triển lãm Frankfurt 2009, Reventon Roadster là siêu xe đắt giá nhất trong lịch sử của Lamborghini. Dòng xế triệu đô này chỉ được sản xuất giới hạn đúng 15 chiếc. Nối tiếp thành công của Reventon, hãng sản xuất đến từ Italia đang lên kế hoạch cho ra mắt tiếp một dòng xế triệu đô khác là Sesto Elemento với số lượng khoảng 20 chiếc.

 

5. Aston Martin one-77 (1,4 triệu USD)

 

t683386

 

Ra mắt tại triển lãm Frankfurt 2009, Reventon Roadster là siêu xe đắt giá nhất trong lịch sử của Lamborghini. Dòng xế triệu đô này chỉ được sản xuất giới hạn đúng 15 chiếc. Nối tiếp thành công của Reventon, hãng sản xuất đến từ Italia đang lên kế hoạch cho ra mắt tiếp một dòng xế triệu đô khác là Sesto Elemento với số lượng khoảng 20 chiếc.

 

77 chiếc xe one-77 đã được bán hết veo ngay từ khi còn chưa xuất xưởng, trong đó các đại gia Trung Đông sở hữu 15 chiếc và Trung Quốc 7 chiếc. Điểm đặc biệt của one-77 là nhà sản xuất Aston Martin cho phép chủ sở hữu xe được thoải mái tham gia vào quá trình sản xuất xe, do đó 77 chiếc one-77 gần như là 77 phiên bản khác nhau, với vô số những màu sắc cực lạ.

 

6. Lamborghini Reventon (1,4 triệu USD)

 

t683387

 

So với bản Renventon Roadster, siêu xe này thậm chí còn có khả năng tăng tốc tốt hơn. Với 20 chiếc được sản xuất, 11 chiếc xuất hiện ở Mỹ, 7 chiếc tại châu Âu và 2 chiếc ở châu Á. Cùng với đó là một bản đặc biệt không dùng để bán mà trưng bày tại bảo tàng của hãng trên đất Italia.

 

7. McLaren F1 (970.000 USD)

 

t683388

 

Có tất cả 106 chiếc McLaren F1 được sản xuất, trong đó chỉ có 64 chiếc đáp ứng các tiêu chuẩn trên đường phố. Mặc dù được sản xuất cả chục năm trước đây, siêu xe này vẫn cho tốc độ khó tin là 375 km/h, với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây. Tuy nhiên, dòng xe này đã ngừng sản xuất từ năm 1998. Do đó, ở thời điểm hiện tại, mỗi chiếc McLaren F1 được đem bán đấu giá đều có giá không dưới 1,5 triệu USD.

 

8. Ferrari Enzo (670.000 USD)

 

t683389

 

Ferrari Enzo ra đời từ năm 2002, được đặt theo tên của người sáng lập ra hãng Ferrari, với số lượng hạn chế là 349 chiếc. Tại thời điểm đó, siêu xe này được chào bán với giá khoảng 650.000 USD, nhưng ở thời điểm hiện tại, những chiếc Enzo thường có giá không dưới 1 triệu USD, khi được đem bán đấu giá. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 3,65 giây, đạt tốc độ tối đa là 350km/h.

 

9. SSC Ultimate Aero (650.000 USD)

 

t683390

 

Có giá "chỉ" hơn nửa triệu USD, nhưng siêu xe của Shelby SuperCars hiện đang là "quái thú" nhanh thứ ba thế giới, với tốc độ tối đa lên đến 413 km/h. Người thiết kế ra Ultimate Aero đã phải mất 7 năm trời để định hình ra một chiếc siêu xe có giá khá "mềm" nhưng hiệu suất đáng kinh ngạc đến vậy.

 

10. Ascari A10 (650.000 USD)

 

t683391

 

Là siêu xe ít tiếng tăm giữa một rừng những cái tên đình đám kể trên, nhưng đừng vì thế mà coi thường Ascari A10. Dòng xe này được ra đời theo yêu cầu của một tỉ phú người Hà Lan, lấy cảm hứng từ mẫu xe đua KZ1-R GT nhằm kỷ niệm 10 năm thành lập hãng Ascari Car. Siêu xe này có khả năng chạy với vận tốc tối đa là 346 km/h.

 

 

 

Theo Bưu điện VN

Posted By ha read more

Xếp hạng thương hiệu xe hàng đầu thế giới năm 2011

Thứ Tư, 12/10/2011 19:43
PDF. Print. Print.

Brand_c1de2Hãng Interbrand đã công bố danh sách 100 thương hiệu hàng đầu thế giới năm 2011, theo đó, Toyota vẫn chưa trở lại top 10, Lexus tiếp tục vắng mặt, còn Hyundai có giá trị thương hiệu tăng mạnh nhất.

Posted By ha read more

Top 10 thương hiệu lớn nhất thế giới năm 2011

Thứ Tư, 12/10/2011 19:20
PDF. Print. Print.

Mới đây hãng tư vấn Interbrand vừa công bố danh sách Top 100 thương hiệu toàn cầu năm 2011, trong đó, hầu hết các công ty có tên tuổi nhất đều đến từ Mỹ.

 

Dưới đây là Top 10 thương hiệu lớn nhất thế giới năm 2011 do Interbrand bình chọn.

 

1. Coca-Cola

 

Giá trị thương hiệu: 71,9 tỷ USD

 

Thay đổi giá trị thương hiệu: 2 %

 

Xếp hạng năm 2010: 1

 

10thuonghieulonnhatthegioi1_f2c91

 

12 năm qua, chưa có công ty nào có thể vượt mặt được "ông lớn" Coca-Cola, hãng nước giải khát này vẫn là công ty lớn nhất thế giới với giá trị thương hiệu lên đến 71,9 tỷ USD.

 

Coca-Cola luôn có mặt với tư cách nhà tài trợ cho những sự kiện lớn như World Cup, hay những hoạt động từ thiện mang tầm vóc toàn cầu. Thương hiệu Coca-Cola đang trở nên phổ cập trên toàn thế giới. Người ta ước tính mỗi ngày, toàn thế giới sử dụng tới 1,7 tỷ sản phẩm mang thương hiệu Coca-Cola. Đây thực sự là một con số đáng mơ ước với bất kỳ công ty nào.

 

2. IBM

 

Giá trị thương hiệu: 70 tỷ USD

 

Thay đổi giá trị thương hiệu: 8 %

 

Xếp hạng năm 2010: 2

 

10thuonghieulonnhatthegioi2_f2d37

 

Bằng nỗ lực kinh doanh không ngừng nghỉ, IBM đã đứng vững ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng những công ty lớn nhất thế giới năm 2011.

 

 

Với kinh nghiệm 100 năm trên thương trường, IBM hiện đang tập hợp được nhiều sức mạnh hơn bao giờ hết. Đội ngũ nhân viên có chỉ số thông minh cao, năng lực làm việc tốt đã giúp IBM phát triển không ngừng trong lĩnh vực phần cứng, máy tính...

 

3. Microsoft

 

Giá trị thương hiệu: 59,1 tỷ USD

 

Thay đổi giá trị thương hiệu: -3 %

 

Xếp hạng năm 2010: 3

 

10thuonghieulonnhatthegioi3_77f22

 

Microsoft hiện vẫn thống trị trong lĩnh vực hệ điều hành máy tính, phần mềm... Mặc dù thị trường công nghệ cao ngày càng trở nên khốc liệt, nhưng bằng việc bắt tay hợp tác với hãng điện thoại Nokia, Microsoft hoàn toàn vẫn là một đối thủ cạnh tranh "đáng gờm".

 

4. Google

 

Giá trị thương hiệu: 55,3 tỷ USD

 

Thay đổi giá trị thương hiệu: 27 %

 

Xếp hạng năm 2010: 4

 

10thuonghieulonnhatthegioi4_d5875

 

Với sự gia tăng tới 27% trong giá trị thương hiệu, Google hiện là một trong những thương hiệu danh tiếng nhất thế giới mà không ai có thể phủ nhận. Trong năm qua, Google đã không ngừng đưa ra các sản phẩm mới nhằm thu hút khách hàng. Nổi bật nhất là sản phẩm Google+. Ngoài ra, Google cũng chú trọng đến việc giữ chân những nhân tài trong công ty. Chính vì thế, Google còn được biết đến là công ty sử dụng lao động tốt nhất thế giới. Bên cạnh đó, Google cũng tích cực tham gia từ thiện nhằm mong muốn góp phần nâng cao sức khỏe của những người nghèo trên toàn thế giới. Bằng chứng là năm 2010, Google đã quyên góp được hơn 100 triệu USD thông qua trang Google.com.

 

5. General Electric

 

Giá trị thương hiệu: 43 tỷ USD

 

Thay đổi giá trị thương hiệu: 0 %

 

Xếp hạng năm 2010: 5

 

10thuonghieulonnhatthegioi5_ca518

 

General Electric (GE) tiếp tục là một trong những thương hiệu có uy tín nhất, lớn nhất trên thế giới. Mặc cho một loạt những vấn đề bất ổn như thảm họa hạt nhân tại Fukushima hay các vấn đề tài chính nan giải ở Mỹ, GE vẫn chứng tỏ sức mạnh của mình khi hoạt động tại hơn 100 quốc gia và sử dụng 300.000 công nhân trên toàn thế giới.

 

Hiện tại, GE đang theo đuổi chiến lược xây dựng thương hiệu một cách tổng thể. Theo đó, công ty sẽ chú trọng hơn về vấn đề bảo vệ môi trường và sức khỏe của người tiêu dùng trong mỗi sản phẩm. Hiện tại, chiến lược này đang giúp GE đạt được những thành công ban đầu.

 

6. McDonald's

 

Giá trị thương hiệu: 35,6 tỷ USD

 

Thay đổi giá trị thương hiệu:

 

10thuonghieulonnhatthegioi6_658f7

 

Ngoài việc đứng ở vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng những thương hiệu lớn nhất thế giới. Năm 2011 McDonald's còn dẫn đầu trong danh sách những chuỗi hàng ăn phát triển nhất nước Mỹ với doanh số bán tăng lên mức 1.363.000.000 USD.

 

Ngoài dịch vụ tốt, chất lượng cao, McDonald's còn ghi dấu ấn với khách hàng là một "thương hiệu xanh" bởi hãng này cam kết 100% dầu ăn được sử dụng sẽ chuyển hóa thành dầu Diesel sinh học làm nhiên liệu cho hoạt động của các nhà hàng.

 

7. Intel

 

Giá trị thương hiệu: 35,2 tỷ USD

 

Thay đổi giá trị thương hiệu: 10 %

 

Xếp hạng năm 2010: 7

 

intel12102011_c9aca

 

Hiện tại, Intel đang đi đầu trong lĩnh vực đổi mới bộ vi xử lý. Ngoài ra, Intel luôn cam kết mang lại những tiến bộ kỹ thuật cao nhất, những hiệu quả sử dụng tốt nhất cho khách hàng. Chính điều này đã khiến Intel vẫn giữ được vị trí số 7 trong danh sách những công ty lớn nhất thế giới.

 

8. Apple

 

Giá trị thương hiệu: 33,5 tỷ USD

 

Thay đổi giá trị thương hiệu: 58 %

 

Xếp hạng năm 2010: 17

 

Apple12102011_ee6bf

 

Năm 2010, Apple đứng ở vị trí thứ 17 trong bảng xếp hạng. Tuy nhiên, năm 2011 này, hãng đã vươn lên vị trí thứ 8. Theo nhận định của giới chuyên gia, có được thành công vượt bậc này là nhờ vào sự sáng tạo không ngừng nghỉ của Apple khi lần lượt tung ra các sản phẩm gây sốt trên thị trường như máy tính bảng iPad, điện thoại iPhone...

 

Mới đây, Apple còn tung ra sản phẩm iCloud, giúp khách hàng có thể chia sẻ hình ảnh, âm nhạc, thậm chí cả văn bản. Đây là một minh chứng cho sức sáng tạo vô biên của "ông lớn" Apple. Nhiều người đặt câu hỏi cho tương lai của Apple khi không còn Steve Jobs, tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, Apple vẫn là một trong số những thương hiệu lớn nhất thế giới.

 

9. Disney

 

Giá trị thương hiệu: 29 tỷ USD

 

Thay đổi giá trị thương hiệu: 1 %

 

Xếp hạng năm 2010: 9

 

Disney12102011_db562

 

So với năm ngoái, hãng Disney vẫn giữ nguyên được vị trí số 9 trên bảng xếp hạng những công ty lớn nhất thế giới. Các sản phẩm của công ty như công viên, phim ảnh, hàng hóa đều được người tiêu dùng đánh giá là có chất lượng ngày càng tốt hơn.

 

Trong năm tới, Disney cho biết sẽ tiếp tục phát triển thêm nhiều công viên Disneyland, đặc biệt là tại Anh, Hông Kông, Thượng Hải..., đưa thương hiệu Disney đến với khách hàng trên toàn thế giới. Ngoài ra, Disney còn đang ấp ủ dự định sẽ mởi một công viên ô tô, Cars Land tại New York vào năm tới.

 

10. Hewlett-Packard (HP)

 

Giá trị thương hiệu: 28,5 tỷ USD

 

Thay đổi giá trị thương hiệu: 6 %

 

Xếp hạng năm 2010: 10

 

HP12102011_d8635

 

Mặc dù tháng trước HP đã phải thay đổi vị trí CEO, nhưng công ty này vẫn giữ vững được vị trí số 10 trong bảng xếp hạng. HP có một danh mục đầu tư khá đa dạng, từ in ấn, phần mềm, máy tính, công nghệ thông tin...

 

Trong năm qua, HP đã cố gắng trong việc thay đổi chiến lược kinh doanh, tập trung vào từng lĩnh vực một. Chính vì thế, doanh số của công ty đã tăng đáng kể. Ngoài ra, công ty còn chú trọng trong việc tạo mối liên kết bền chặt giữa các nhân viên, từ đó tăng hiệu quả công việc. Nhiều chuyên gia vẫn đánh giá HP là một tên tuổi lớn trong số những công ty công nghệ cao.

 

 

 

Lan Trinh

Theo Telegraph/China.org.cn

Posted By ha read more

18 thương hiệu Trung Quốc đắt nhất

Thứ Tư, 12/10/2011 16:25
PDF. Print. Print.

Trung Quốc hiện ngày càng sở hữu nhiều thương hiệu đắt giá trên thế giới. Mặc dù trong đó có cả nhiều thương hiệu thế giới chưa "quen mặt" nhưng chúng vẫn đang tăng trưởng với nhịp độ chóng mặt.

 

Theo báo cáo hàng năm của Tổ chức nghiên cứu Hồ Nhuận, giá trị 100 thương hiệu hàng đầu ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới trong năm nay đã tăng 27%, trong đó có tới 9 thương hiệu đạt giá trị trên 10 tỷ USD.

 

Hãng viễn thông China Mobile không còn là thương hiệu đắt giá nhất ở Trung Quốc, mà thay vào đó là ngân hàng ICBC. Đáng chú ý hơn, 6 vị trí trong top 10 đều là thuộc lĩnh vực dịch vụ tài chính, ngân hàng.

 

Tuy nhiên, báo cáo của Hồ Nhuận chỉ bao gồm các doanh nghiệp niêm yết ở Trung Quốc đại lục.

 

18. Wahaha

 

Giá trị thương hiệu: 4,4 tỷ USD

 

thuonghieuTQ1_e1de6

 

Thương hiệu thực phẩm và nước uống Wahaha là một bộ phận của tập đoàn Wahaha Hàng Châu, công ty đồ uống lớn nhất Trung Quốc. Sản phẩm của Wahaha bao gồm nước uống đóng chai, nước hoa quả, nước trà, sữa, mì ăn liền, hạt hướng dương và rất nhiều sản phẩm khác nữa.

 

17. Bảo hiểm CPIC

 

Giá trị thương hiệu: 4,5 tỷ USD

 

thuonghieuTQ2_af264

 

Được thành lập vào năm 1991, công ty bảo hiểm Thái Bình Dương Trung Quốc (CPIC) ban đầu tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực nhân thọ và bất động sản, nhưng sau đó hãng mở rộng phạm vi hoạt động sang đầu tư và quản lý tài sản. CPIC chính thức lên sàn từ năm 2007.

 

16. Ngân hàng Giao thông Trung Quốc (BoCom)

 

Giá trị thương hiệu: 4,5 tỷ USD

 

thuonghieuTQ3_02ae6

 

BoCom hiện là một trong năm ngân hàng thương mại lớn nhất ở nền kinh tế số hai thế giới. Năm 2005, ngân hàng HSBC đã mua lại 19,9% cổ phần trong tổ chức tài chính này.

 

15. Mạng Taobao

 

Giá trị thương hiệu: 5 tỷ USD

 

thuonghieuTQ4_6459f

 

Taobao là mạng kinh doanh trực tuyến khổng lồ do tập đoàn Alibaba sáng lập. Trang web này là một địa chỉ bán đấu giá rất nhiều loại hàng hóa khác nhau. Nhiều người Trung Quốc ưa chuộng Taobao như một địa chỉ mua sắm tin cậy và có chất lượng

 

14. Rượu Wuliangye

 

Giá trị thương hiệu: 7,5 tỷ USD

 

thuonghieuTQ5_3823d

 

Thêm một thương hiệu đồ uống có giá trị thương hiệu lớn, nhưng chuyên sâu về rượu. Công ty Wuliangye Yibin cung cấp nhiều sản phẩm rượu khác nhau dưới nhãn hiệu Wuliangye. Hãng cũng cung cấp các dịch vụ hóa chất và xây dựng.

 

13. China Telecom

 

thuonghieuTQ6_683a7

 

China Telecom là tập đoàn viễn thông lớn nhất Trung Quốc, được thành lập vào năm 2002. China Telecom hiện đã niêm yết cổ phiếu trên cả hai sàn chứng khoán Hồng Kông và New York.

 

12. Ngân hàng Chiêu Thương Trung Quốc

 

Giá trị thương hiệu: 9 tỷ USD

 

thuonghieuTQ7_ce310

 

Được thành lập vào năm 1987, nhà băng này hiện có hơn 800 chi nhánh chính, phụ trên khắp Trung Quốc đại lục và Đặc khu Hồng Kông. Ngoài ra, ngân hàng còn có một chi nhánh đặt tại New York, Mỹ. Ngân hàng Chiêu Thương Trung Quốc chính thức lên sàn vào năm 2002.

 

11. Thuốc lá Trung Hoa

 

Giá trị thương hiệu: 9,8 tỷ USD

 

thuonghieuTQ8_4516b

 

Trung Hoa là nhãn hiệu thuốc lá thuộc Tập đoàn Thuốc lá Thượng Hải. Đây cũng là thương hiệu thuốc lá giá trị nhất trong danh sách của Hồ Nhuận.

 

10. Rượu Mao Đài Quý Châu

 

Giá trị thương hiệu: 9,9 tỷ USD

 

thuonghieuTQ9_43a50

 

Công ty Mao Đài Quý Châu chuyên sản xuất và bán loại rượu truyền thống Mao Đài. Đây là thương hiệu rượu đắt giá hàng đầu trong danh sách của Hồ Nhuận năm nay.

 

9. Bảo hiểm Bình An

 

Giá trị thương hiệu: 11 tỷ USD

 

thuonghieuTQ10_cd6f5

 

Bình An là công ty bảo hiểm được thành lập năm 1988. Ban đầu đây là hãng dịch vụ bảo hiểm tai nạn, nhưng sau đó đã mở rộng sang tất cả các loại hình dịch vụ tài chính. Công ty đã lên sàn năm 2004, và hiện ngân hàng HSBC là cổ đông lớn nhất trong Bình An, với 16,8% cổ phần.

 

8. Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc

 

Giá trị tthương hiệu: 11,6 tỷ USD

 

thuonghieuTQ11_ed75c

 

Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc là một trong 4 nhà băng lớn nhất ở quốc gia châu Á này. Năm 2010, ngân hàng này đã phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng thu về số tiền kỷ lục 22,1 tỷ USD. Tạp chí Forbes đã xếp công ty này vào vị trí thứ 25 trong danh sách các công ty công lớn nhất thế giới.

 

7. Dịch vụ Tencent QQ

 

Giá trị thương hiệu: 11,8 tỷ USD

 

thuonghieuTQ12_df749

 

Tencent QQ và biểu tượng hình con chim cánh cụt của hãng đã trở nên quen thuộc với người dân Trung Quốc, đặc biệt là lớp trẻ và đang hướng tới trở thành cộng đồng trực tuyến lớn nhất hành tinh. QQ.com hiện là một trong những trang dịch vụ Internet được ưa dùng hàng đầu ở Trung Quốc.

 

6. Bảo hiểm ChinaLife

 

Giá trị thương hiệu: 15,6 tỷ USD

thuonghieuTQ13_60573

 

ChinaLife cung cấp dịch vụ bảo hiểm nhân thọ cùng nhiều sản phẩm đa dạng khác. Hãng hiện đã trở thành công ty bảo hiểm số 2 trên thế giới, sau tập đoàn AIG, khi tiến hành chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng vào năm 2003.

 

5. Ngân hàng Trung Quốc (BoC)

 

Giá trị thương hiệu: 22,4 tỷ USD

 

thuonghieuTQ14_11253

 

Đây là ngân hàng lâu đời nhất ở Trung Quốc, được thành lập từ đầu những năm 1900 để đảm đương cương vị ngân hàng trung ương thay cho Ngân hàng Thông thương Trung Quốc. BoC sau đó đã trở thành ngân hàng thương mại vào năm 1923. Hiện, đây là định chế cho vay lớn thứ hai ở Trung Quốc và được xếp trong nhóm 4 ngân hàng lớn nhất.

 

4. Dịch vụ Baidu

 

Giá trị thương hiệu: 24,4 tỷ USD

 

thuonghieuTQ15_57206

 

Baidu là công ty cung cấp dịch vụ web chuyên nghiệp của Trung Quốc. Công cụ tìm kiếm trực tuyến Baidu hiện đứng đầu trong phân mảng dịch vụ này ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Không chỉ có vậy, Baidu còn được biết tới như một từ điển bách khoa toàn thư. Baidu hiện là thương hiệu tư nhân hàng đầu theo xếp hạng của tạp chí Hồ Nhuận.

 

3. Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc (CCB)

 

Giá trị thương hiệu: 35,9 tỷ USD

 

thuonghieuTQ16_ffb9d_2

 

CCB cũng nằm trong "4 đại gia ngân hàng" của Trung Quốc. Năm 2005, ngân hàng Bank of America đã mua 9% cổ phần của CCB, nhưng tới năm 2011 đã bán đi phần lớn để tăng vốn.

 

2. Tập đoàn China Mobile

 

Giá trị thương hiệu: 42,2 tỷ USD

 

thuonghieuTQ17_8cf28_1

 

Đây là công ty viễn thông lớn nhất, nhà khai thác dịch vụ di động lớn nhất Trung Quốc. Hiện China Mobile không ngừng khuếch trương phạm vi hoạt động của tập đoàn ra nước ngoài.

 

1. Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC)

 

Giá trị thương hiệu: 43,6 tỷ USD

 

thuonghieuTQ18_f1f45

 

ICBC là nhà băng lớn nhất trong nhóm "Bộ Tứ" và cũng là ngân hàng có giá trị thương hiệu đắt nhất. Năm 2006, ICBC đã tiến hành chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng, thu về 21,9 tỷ USD, trở thành vụ IPO hoành tráng nhất vào thời điểm đó.

 

 

Theo Hồng Ngọc

VnEconomy

Posted By ha read more
Trang Chủ | Giới Thiệu | Dịch Vụ | Liên Hệ
Designed by Glofo.